văn hóa cơ sở 08 Tháng Mười 2013 3:30:00 CH

Dịch vụ chuyển phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà

               Kính chào Cô bác anh chị và các bạn thân mến.

          Từ ngày 03/10, Ủy ban nhân dân quận 2 kết hợp cùng Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ chuyển phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà. Dịch vụ ra đời nhằm thực hiện đề án cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, nâng cao chất lượng quản lý, góp phần thực hiện chương trình cải cách hành chính Nhà nước, giúp cải thiện và hợp lý hóa và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
          Việc sử dụng hết sức đơn giản, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ hành chính, chỉ cần đăng ký với nhân viên của Ủy ban nhân dân quận sẽ được bưu điện đến phát tận nhà. Ủy ban nhân dân quận và Bưu điện thành phố cùng cam kết cung ứng dịch vụ chất lượng, hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và tiện lợi trong các dịch vụ hành chính công.
          Dịch vụ cung ứng phát trả hồ sơ gồm các loại thủ tục, hồ sơ:  hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch,  kết quả trả hồ sơ hành chính; cung cấp thông tin về quy hoạch; đăng ký kinh doanh; cấp giấy phép xây dựng; điều chỉnh giấy phép xây dựng; đăng ký đề án môi trường; lĩnh vực lao động, …
          Với mức cước hợp lý và thời gian chuyển phát nhanh chóng, dịch vụ chuyển phát hồ sơ đến tận địa chỉ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí. Đối với khu vực nội thành, thời gian chuyển phát không quá 1 ngày và đối với khu vực huyện Củ Chi và Cần Giờ thời gian chuyển phát trong vòng 2 ngày; với mức cước thu là từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/bộ hồ sơ tùy từng khu vực phát chuyển. Từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận trong một lần phát người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng/bộ hồ sơ.
           Phí dịch vụ được tính trọn gói theo bộ hồ sơ, không kể trọng lượng, đồng thời trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu Ủy ban nhân dân quận có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, Bưu điện sẽ chuyển các thông báo miễn phí đến người dân.
          Việc khai trương và đưa vào sử dụng dịch vụ này này sẽ giúp ích cho người dân về thời gian và chi phí đi lại. Điều này cũng chính là thực hiện cải cách hành chính của Ủy ban nhân quận 2 với phương châm “Vì dân phục vụ”.

          Để biết thêm thông tin chi tiết, Cô bác, anh chị vui lòng liên hệ qua số điện thoại 37470174 – 39247247 hoặc truy cập các trang website: www.quan2.hochiminhcity.gov.vn hoặc www.hcmpost.vn để được tư vấn hoặc tra cứu các sản phẩm của dịch vụ.

Nguồn: Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 3679    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Thành phố Hồ Chí Minh
  • KT-XH 9 thang 2014
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.2
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.1
  • Gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Quận 2: Chuyển biến trong công tác giải quyết đơn thu khiếu nại của người dân
  • Đảng bộ Quận 2 với chương trình "Vì dân phục vụ"
  • Bước chuyển mới trong việc xây dựng Chính quyền điện tử
  • Chuyện về vùng đất mới quận 2
  • Khai mạc hội xuân chợ hoa tết Quý Tỵ 2013
  • Hội xuân Quý Tỵ 2013-Quận đoàn
  • Hội thi nấu bánh tét xuân Quý Tỵ 2013
  • Bắn pháo hoa dịp tết Quý Tỵ 2013
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.2
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.1
Tìm kiếm